0225.3.246.375

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LÀM THỦ TỤC HẢI QUAN
Thời gian đăng: 11-05-2020 03:31:22 | Lượt xem: 2334

Xuất nhập khẩu hàng hóa luôn gắn liền với các thủ tục xuất – nhập một lô hàng. Với mỗi loại hình khác nhau như sản xuất xuất khẩu, đầu tư, nhập gia công, tạm nhập tái xuất,… các thủ tục nhập khẩu hàng hóa sẽ phức tạp khác nhau. Vì vậy, việc làm thủ tục thông quan hàng hóa đối với mỗi hình thức được thực hiện khác nhau. Thông thường, một số doanh nghiệp có thể tự thực hiện khai báo hải quan hoặc có thể thuê một đơn vị khai báo hải quan uy tín, chuyên nghiệp để làm công việc này.

Đối với những đơn vị, cá nhân đã có kinh nghiệm sẽ quen với việc thông quan hàng hóa, một ngày có thể làm nhiều bộ tờ khai sẽ thấy đơn giản, bình thường. Tuy nhiên, đối với những đơn vị, cá nhân chưa làm bao giờ hoặc mới làm những lô hàng đầu tiên sẽ cảm thấy khó khăn, vướng mắc và không biết bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào hoặc là phải mất nhiều thời gian để hoàn thành xong thủ tục cần thiết.

Để giải tỏa lo lắng của bạn, Donasco xin chia sẻ một số thông tin cần lưu ý khi làm thủ tục hải quan có thể mắc phải các lỗi như sau:

Xuất nhập khẩu hàng hóa luôn gắn liền với các thủ tục xuất – nhập một lô hàng. Với mỗi loại hình khác nhau như sản xuất xuất khẩu, đầu tư, nhập gia công, tạm nhập tái xuất,… các thủ tục nhập khẩu hàng hóa sẽ phức tạp khác nhau. Vì vậy, việc làm thủ tục thông quan hàng hóa đối với mỗi hình thức được thực hiện khác nhau. Thông thường, một số doanh nghiệp có thể tự thực hiện khai báo hải quan hoặc có thể thuê một đơn vị khai báo hải quan uy tín, chuyên nghiệp để làm công việc này.

Đối với những đơn vị, cá nhân đã có kinh nghiệm sẽ quen với việc thông quan hàng hóa, một ngày có thể làm nhiều bộ tờ khai sẽ thấy đơn giản, bình thường. Tuy nhiên, đối với những đơn vị, cá nhân chưa làm bao giờ hoặc mới làm những lô hàng đầu tiên sẽ cảm thấy khó khăn, vướng mắc và không biết bắt đầu từ đâu, thực hiện như thế nào hoặc là phải mất nhiều thời gian để hoàn thành xong thủ tục cần thiết.

Để giải tỏa lo lắng của bạn, Donasco xin chia sẻ một số thông tin cần lưu ý khi làm thủ tục hải quan có thể mắc phải các lỗi như sau:

-    Khai sai các thông tin trên phần mềm VNACCS: một số thông tin có thể chỉnh sửa nhưng cũng có một số thông tin khi đã khai trên phần mềm không thể chỉnh sửa, bổ sung được. Khi này, người khai chỉ có thể khai lại tờ khai mới khiến mất nhiều thời gian, đặc biệt là khi tờ khai đã được đóng thuế phải khai lại tờ khai mới thì phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh thuế.
-    Áp mã số hàng hóa (mã HS) chưa chính xác: trong biểu thuế có rất nhiều hàng hóa trong đó một vài loại hàng có cùng mô tả ở nhiều mục khác nhau tương ứng với thuế suất khác nhau dễ khiến người khai hải quan bị nhầm lẫn, nhất là những ai chưa nắm rõ nguyên tắc áp mã theo quy định. Theo nguyên tắc thì mỗi loại hàng hóa chỉ có một mã số duy nhất nên người khai phải kỹ lưỡng để tìm ra mã số phù hợp cho mặt hàng đó. Chủ hàng luôn có tâm lý áp mã HS có thuế suất thấp nhất còn hải quan thì ngược lại áp mã HS có thuế suất cao nhất, vì vậy người khai hải quan phải thật tỉnh táo và vững kiến thức chuyên môn để làm chủ việc khai báo của mình.
-    Các lỗi trên chứng từ về thông tin trên bộ chứng từ không khớp nhau. Sai lệch về điều kiện giao hàng, số lượng, trọng lượng, các lỗi chính tả,… Do đó, người khai hải quan phải cẩn thận, kiểm tra kỹ thông tin bộ chứng từ về các sai sót trên, thông báo cho các bên liên quan để kịp thời điều chỉnh trước khi khai hải quan.
-    Các lỗi thường gặp trân C/O: trên C/O ghi trị giá FOB thể hiện bằng đồng USD nhưng một số trường hợp lại khi không khớp trị giá khác (EXW, CNF, CIF,…) với hợp đồng và invoice. Trường hợp C/O được phát hành bởi bên thứ 3 thì số invoice phải là số của bên bán hàng chứ không phải số invoice của người gửi hàng phát hành và phải được đánh dấu () vào ô “Third Party Invoicing”… Nếu tờ khai có các lỗi trên thì C/O sẽ không được chấp nhận.
-    Ngoài ra, còn có các lỗi thường gặp khi kiểm tra hàng hóa như: hàng hóa không đúng chủng loại, thiếu hoặc dư số lượng, cont bị sai Seal, không có tem nhãn hoặc xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Vì vậy, người khai hải quan cần phải có kinh nghiệm để xử lý cách sự cố kịp thời, tránh phát sinh chi phí không đáng có và có thể mất nhiều thời gian để bổ sung làm chậm quá trình thông quan hàng hóa.

Tóm lại, quá trình thông quan hàng hóa trải qua trình tự các bước từ khâu tiếp nhận, kiểm tra chứng từ, xin giấy phép, khai báo tờ khai, đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm tra – kiểm hóa, lấy mẫu hàng hóa, chuẩn bị sắp xếp phương tiện nhận hàng, bổ sung kết quả kiểm tra nhà nước,… đòi hỏi người khai hải quan, người làm dịch vụ khai thuê hải quan phải có sự sắp xếp logic, hợp lý để toàn bộ quá trình thực hiện trong thời gian ngắn nhất. 
Nếu vẫn cảm thấy chưa yên tâm về năng lực thông quan của mình hoặc muốn hạn chế khả năng xảy ra rủi ro, sai sót trong quá trình làm thủ tục hải quan, Donasco sẽ thay bạn làm nhiệm vụ này một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần cung cấp chứng từ, thông tin hàng hóa cho chúng tôi và yên tâm để chúng tôi giúp bạn làm thủ tục hải quan. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 02253246375 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

7 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT VỀ NGÀNH LOGISTICS
Thời gian đăng : 09-05-2020 09:28:35 | Lượt xem: 2806
7 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN BIẾT VỀ NGÀNH LOGISTICS Logistics là gì? Thậm chí vẫn còn khá ít người hiểu tường tận về định nghĩa của nó. Đồng ý rằng bạn có thể google và biết được một vài điều căn bản. Nhưng tin tôi đi, lượng kiến thức đó sẽ không đủ giúp bạn gặt hái thành công đâu. Thế nên, trước hết hãy cứ bắt đầu từ những điều mà … ai cũng có thể google ra nhé. Những người làm trong ngành logistics là những người sẽ chịu trách nhiệm về chuỗi cung ứng của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Các công việc cụ thể bao gồm: xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối, bảo đảm hàng hóa được vận chuyển đúng nơi đúng lúc, tìm cách giảm thiểu chi phí vận chuyển và cuối cùng là thấu hiểu nhu cầu  của khách hàng. Phần trên có giống với những gì bạn tự tìm hiểu không? Nếu đến đây bạn cảm thấy có hứng thú và mong muốn mình sẽ trở thành chuyên gia về logistics, thì 7 điều phía dưới sẽ là những thứ bạn nên biết từ góc nhìn của những chuyên gia đi trước – những thứ mà chưa chắc bạn sẽ tìm thấy trên google.
NHỮNG THÔNG TIN GHI TRÊN VỎ CONTAINER CẦN BIẾT (PHẦN 2)
Thời gian đăng : 07-05-2020 09:40:45 | Lượt xem: 6353
NHỮNG THÔNG TIN GHI TRÊN VỎ CONTAINER CẦN BIẾT (PHẦN 2)
HIỂU ĐÚNG VỀ VẬN ĐƠN THEO LỆNH VÀ VẬN ĐƠN GIAO THẲNG
Thời gian đăng : 07-05-2020 09:46:39 | Lượt xem: 1534
HIỂU ĐÚNG VỀ VẬN ĐƠN THEO LỆNH VÀ VẬN ĐƠN GIAO THẲNG
NHỮNG THÔNG TIN GHI TRÊN VỎ CONTAINER CẦN BIẾT (PHẦN 1)
Thời gian đăng : 05-05-2020 02:16:53 | Lượt xem: 2040
NHỮNG THÔNG TIN GHI TRÊN VỎ CONTAINER CẦN BIẾT (PHẦN 1) Chắc hẵn đã từng một lần các bạn thấy container, chắc hẵn cũng đã từng thấy các ký hiệu, chữ viết, chý ý … trên võ container, nhưng bạn đã thực sự biết những ý nghĩa của chúng. Các ký hiệu trên võ container có ý nghĩa gì ? shipper cần biết nhừng gì về vỏ container ? … vv và rất nhiều câu hỏi tương tự. Trong bài viết này Donasco sẽ làm sáng tỏ về những ý hiệu, chữ viết trên vỏ container, cách sử dụng các thông số đó.

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823