0225.3.246.375

3 tàu biển Việt Nam bị lưu giữ tại cảng biển nước ngoài
Thời gian đăng: 25-02-2020 04:53:18 | Lượt xem: 875

Đại diện Phòng An toàn - An ninh hàng hải, Cục Hàng hải VN cho biết, trong tháng 1/2020, 3 tàu biển thuộc đội tàu Việt Nam, gồm: tàu Sao Mai 36, tàu PVT Aroma, tàu Viễn Đông 3 đã bị lưu giữ tại một số cảng nước ngoài vì chưa đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật khi vận hành tàu.

Cụ thể, tàu Sao Mai 36 (số phân cấp: VR011752/ Số IMO: IMO9023938) thuộc Công ty TNHH vận tải biển Sao Mai bị lưu giữ tại cảng Qinzhao (Trung Quốc) do mắc phải 12 khiếm khuyết. Một số khiếm khuyết lớn như: phao cứu sinh trên tàu không được chứng nhận và không có đèn; Hải đồ cho chuyến đi không đầy đủ và không được cập nhật; AIS bị lỗi; Bình cứu hỏa không được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ,…

Tàu PVT Aroma (số phân cấp VR084177/số IMO: IMO9334480) thuộc Công ty cổ phần vận tải dầu khí Hà Nội bị lưu giữ tại Cảng Hạ Môn (Trung Quốc) do mắc phải 10 khiếm khuyết. Trong đó, một số khiếm khuyết lớn như: Kế hoạch hành trình từ cảng Hongkong tới cảng Hạ Môn không có thông tin vị trí tàu và phương thức định vị; Hệ thống báo động mức dầu thấp của máy lái bị trục trặc; Đường ống cứu hỏa chính bị rò nước,…

Tàu Viễn Đông 3 (số phân cấp VR042209/ số IMO: IMO9318670) thuộc Công ty CP vận tải và thuê tàu biển Việt Nam bị lưu giữ tại cảng biển Aichi, Nhật Bản do mắc phải 10 khiếm khuyết như: Không có hải đồ chi tiết của cảng; kế hoạch chạy tàu không an toàn,…

Theo đại diện Cục Hàng hải VN, các tàu bị lưu giữ sẽ phải đậu lại cảng nước sở tại để sửa chữa, thay thế trang thiết bị. Sau khi kiểm tra đạt yêu cầu thì tàu đó mới được phép rời cảng. Việc sửa chữa sẽ phát sinh chi phí cho chủ tàu do phải mua thiết bị, thuê nhân công nước sở tại với giá cao.

Nếu tỷ lệ bị bắt giữ tăng cao sẽ khiến đội tàu Việt Nam rơi vào “danh sách đen” dẫn đến đội tàu của nước ta sẽ thường xuyên bị chú ý, kiểm tra ngặt nghèo, khả năng bị lưu giữ cao, ảnh hưởng tới lịch vận tải và hàng hóa. Chủ tàu đối mặt với nguy cơ bị chủ hàng phạt nặng, gây tốn kém thời gian, kinh phí bảo lãnh.

Ngoài ra, đội tàu biển Việt Nam trước khi rời cảng đều được các đơn vị chuyên ngành kiểm tra nghiêm ngặt theo thỏa thuận Tokyo - MoU và hợp tác quốc tế với các nước như: Liên bang Nga, Hồng Kông, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các giải pháp trên đã giúp đội tàu biển Việt Nam được các hãng vận tải quốc tế nhìn nhận an toàn hơn, ít bị chính quyền cảng kiểm tra hơn.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Hàng hải VN, tính đến hết ngày 15/12/2019, có 975 lượt tàu biển Việt Nam bị kiểm tra (giảm 80 lượt tàu so với năm 2018). Trong đó, 743 lượt tàu biển bị kiểm tra lần đầu, phát hiện hơn 2.700 khiếm khuyết liên quan đến 617 lượt tàu, lưu giữ 39 lượt tàu (tăng 14 lượt so với năm 2018), tỷ lệ lưu giữ là 5,25%. Với kết quả này, đội tàu biển Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp nằm trong danh sách trắng của tổ chức Tokyo MoU.

Tính đến tháng 12/2019, đội tàu biển Việt Nam có 1.507 tàu (trong đó tàu vận tải hàng hóa là 1.047 tàu), với tổng dung tích 4,65 triệu GT và tổng trọng tải khoảng 7,55 triệu DWT, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN (sau Singapore, Indonesia, Malaysia) và thứ 29 trên thế giới (Số liệu của Diễn đàn Thương mại và phát triển Liên Hiệp quốc)

Vận tải biển gặp khó khăn với nhiên liệu mới
Thời gian đăng : 25-02-2020 04:47:13 | Lượt xem: 921
Từ ngày 01/01/2020 Tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) quy định, tất cả các tàu phải sử dụng nhiên liệu hàng hải với hàm lượng lưu huỳnh tối đa 0,5% so với mức giới hạn hiện nay là 3,5%.
Vinalines tiến hành thoái vốn tại 13 doanh nghiệp thành viên trực thuộc
Thời gian đăng : 25-02-2020 04:27:09 | Lượt xem: 746
Đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa cho biết, theo kế hoạch được phê duyệt, trong năm 2020, Công ty mẹ - Tổng công ty sẽ tiến hành thoái vốn tại 13 doanh nghiệp thành viên trực thuộc.
Chấp thuận việc khai gộp tên hàng trên C/O
Thời gian đăng : 19-02-2020 08:26:29 | Lượt xem: 5135
1 vấn đề khá nhức nhối lâu nay liên quan đến C/O ưu đãi (đặc biệt và nhiều nhất là C/O form E), đó là vấn đề C/O trong đó show gộp tên hàng có được chập nhận là hợp lệ hay không.
Hàng Hải Việt Nam sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách
Thời gian đăng : 17-02-2020 05:16:33 | Lượt xem: 918
Thời gian qua, thị trường vận tải biển trên thế giới liên tục đi xuống với tốc độ tăng trưởng 2,7% và chưa có dấu hiệu phục hồi. Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc làm hàng hóa XNK trên thế giới giảm, thị trường dư thừa một số lượng tàu lớn không có hàng để vận tải. Mặt khác, giá xăng dầu tăng giảm bất thường cũng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp vận tải.

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823