0225.3.246.375

Vận tải biển gặp khó khăn với nhiên liệu mới
Thời gian đăng: 25-02-2020 04:47:13 | Lượt xem: 115

Từ ngày 01/01/2020 Tổ chức Hàng hải thế giới (IMO) quy định, tất cả các tàu phải sử dụng nhiên liệu hàng hải với hàm lượng lưu huỳnh tối đa 0,5% so với mức giới hạn hiện nay là 3,5%.

Tuân thủ theo quy định của IMO, các hãng tàu đã thực hiện chuyển đổi nhiên liệu mới và thực hiện phụ thu phí nhiên liệu kể từ ngày 01/01/2020. Tuy nhiên, mức phụ thu này chỉ là chia sẻ với hãng tàu chứ chưa thể bù đắp chi phí hoạt động. Chưa kể, hãng tàu phải mất khá nhiều chi phí để thay một số phụ tùng, linh kiện máy móc như: Kim phun, xéc-măng… để phù hợp với nhiên liệu mới.

Những tháng đầu năm, hoạt động vận tải cũng ảnh hưởng nghiêm trọng từ tác động của dịch bệnh Covid-19 khiến lượng hàng và giá cước giảm mạnh. Việc sụt giảm trên khiến hãng tàu càng lao đao khi chi phí sử dụng nhiên liệu mới khiến chi phí vận hành tàu gia tăng, mức bù lỗ cũng “leo thang”.

Khó khăn tại thời điểm chuyển đổi nhiên liệu mới với các DN vận tải biển còn đến từ việc xung đột chính trị giữa Mỹ - Iran khiến giá dầu FO cải tiến thế giới tăng vọt lên hơn 800 USD/tấn, gấp đôi so với nhiên liệu cũ và gấp khoảng 1,4 lần so với giá dầu FO cải tiến ở thời điểm bình ổn. Dù mức giá cao ngất ngưởng đó chỉ diễn ra trong vài ngày, song nó khiến chi phí mua nhiên liệu của DN vận tải chạm mức khổng lồ.

Trước thực trạng thu không đủ chi trong hoạt động vận tải, đại diện Vosco và Gemadept đều khẳng định, mức phụ phí nhiên liệu mới đối với hàng hóa chắc chắn sẽ còn tiếp tục được nâng lên.

Để đảm bảo hiệu quả thực thi quy định của IMO, Cục Hàng hải VN liên tục có văn bản thúc các cảng vụ đẩy mạnh tuyên truyền, gửi thư cảnh báo sớm về tuân thủ ngưỡng hàm lượng lưu huỳnh 0,5% cho các chủ tàu, công ty quản lý khai thác tàu biển, thuyền trưởng của Việt Nam và nước ngoài hoạt động tại vùng nước cảng biển thuộc phạm vi quản lý.

Vinalines tiến hành thoái vốn tại 13 doanh nghiệp thành viên trực thuộc
Thời gian đăng : 25-02-2020 04:27:09 | Lượt xem: 106
Đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa cho biết, theo kế hoạch được phê duyệt, trong năm 2020, Công ty mẹ - Tổng công ty sẽ tiến hành thoái vốn tại 13 doanh nghiệp thành viên trực thuộc.
Chấp thuận việc khai gộp tên hàng trên C/O
Thời gian đăng : 19-02-2020 08:26:29 | Lượt xem: 131
1 vấn đề khá nhức nhối lâu nay liên quan đến C/O ưu đãi (đặc biệt và nhiều nhất là C/O form E), đó là vấn đề C/O trong đó show gộp tên hàng có được chập nhận là hợp lệ hay không.
Hàng Hải Việt Nam sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách
Thời gian đăng : 17-02-2020 05:16:33 | Lượt xem: 118
Thời gian qua, thị trường vận tải biển trên thế giới liên tục đi xuống với tốc độ tăng trưởng 2,7% và chưa có dấu hiệu phục hồi. Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc làm hàng hóa XNK trên thế giới giảm, thị trường dư thừa một số lượng tàu lớn không có hàng để vận tải. Mặt khác, giá xăng dầu tăng giảm bất thường cũng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp vận tải.
Cơ hội mới cho xuất nhập khẩu Việt Nam - EU
Thời gian đăng : 15-02-2020 11:47:03 | Lượt xem: 97
Tối ngày 12/2/2020, Nghị viện châu Âu đã chính thức bỏ phiếu thông qua Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA), là cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam đến với thị trường châu Âu.

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823