0225.3.246.375

NHỮNG THẤT BẠI NỔI TIẾNG LỊCH SỬ CỦA LOGISTICS
Thời gian đăng: 28-12-2019 10:36:20 | Lượt xem: 1879

Logistics đã ra đời từ những ngày đầu của nền văn minh cổ đại, mặc dù khái niệm này vẫn còn tương đối mới và mới được sử dụng rộng rãi thời gian gần đây. Mọi thứ bắt đầu thay đổi theo sự phát triển của vận tải và dân số di chuyển từ nông thôn lên thành thị. Khoảng cách địa lý giữa các điểm sản xuất và tiêu thụ tăng lên, vì thế sự phát triển của logistics lại càng trở nên quan trọng hơn.

Logistics đã ra đời từ những ngày đầu của nền văn minh cổ đại, mặc dù khái niệm này vẫn còn tương đối mới và mới được sử dụng rộng rãi thời gian gần đây. Mọi thứ bắt đầu thay đổi theo sự phát triển của vận tải và dân số di chuyển từ nông thôn lên thành thị. Khoảng cách địa lý giữa các điểm sản xuất và tiêu thụ tăng lên, vì thế sự phát triển của logistics lại càng trở nên quan trọng hơn.

Nhưng Logistics cũng có thất bại và một khi Logistics thất bại thì hậu quả có thể rất khổng lồ, không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà còn cả chiến tranh lẫn chính trị.

 THẤT BẠI LOGISTICS TRONG LỊCH SỬ

Một trong những thất bại nổi tiếng nhất về logistics là vào năm 1812, từ cuộc chinh phục Nga của Napoleon. Ông xuyên thủng biên giới Nga với một đội quân hơn nửa triệu người và kế hoạch của ông là mang trận chiến đến hồi kết trong vòng hai mươi ngày, bằng cách buộc người Nga phải chiến đấu một trận chiến lớn.

Napoleon đã chuẩn bị một đoàn xe có thể cung cấp 30 ngày thực phẩm trong trường hợp cuộc chiến kéo dài hơn dự tính. Nhưng thực tế hơi nằm ngoài sức tưởng tượng, Nga có một mạng lưới đường bộ rất kém, do đó ông đã buộc phải hành quân trên một mặt trận rất hẹp. Mặc dù đã chuẩn bị đoàn xe thực phẩm lớn hơn bình thường, nhưng quân lính vẫn phải tự kiếm thêm thức ăn trên đường đi. Khi thời gian trôi qua, những người lính đã bắt đầu chật vật, do phải tìm kiếm thức ăn xa hơn. Quân đội Pháp đã sớm suy yếu do chế độ ăn uống nghèo nàn và thiếu thốn vật tư, từ quân đội ấn tượng 600.000 binh sĩ, chỉ dưới 100.000 người có thể trở về Pháp.

 THẤT BẠI LOGISTIC TRONG CHIẾN TRANH HIỆN ĐẠI

Một ví dụ về sự thất bại logistic trong thời chiến tranh hiện đại, khi giao thông đã được phát triển hơn so với năm 1812, là sự thất bại của cuộc chiến Lebanon lần thứ hai.

Trong mùa hè năm 2006, IDF(Israel Defense Force – Lực lượng phòng vệ Israel) giải tán sư đoàn logistics chịu trách nhiệm hậu cần cho các đơn vị chiến đấu. Vấn đề gặp phải trong cuộc Chiến tranh Lebanon lần thứ hai là sự thất bại của lên kế hoạch logistics chiến tranh – các lực lượng tiền tuyến tiến nhanh hơn so với tốc độ tuyến hậu cần cho nó. Thực phẩm mà những người lính chiến đấu mang theo chỉ cho một hoặc hai ngày hoạt động đã bị tiêu thụ từ lâu trước khi nguồn tiếp viện đến nơi.

Dường như hậu cần chỉ là ưu tiên thấp của các chỉ huy, và kết quả là sự hiện diện của một đội quân vừa đói vừa khát sâu trong lãnh thổ thù địch.

 THẤT BẠI VỀ CHUỖI CUNG ỨNG TRONG NỀN KINH TẾ ĐANG PHÁT TRIỂN

Webvan là một doanh nghiệp “tín dụng và giao hàng” trực tuyến đã phá sản vào năm 2001. Họ cung cấp các sản phẩm đến tận nhà của khách hàng chỉ sau 30 phút đặt mua. Thời kì cao điểm, họ cung cấp dịch vụ trên mười thị trường tại Mỹ và hy vọng sẽ mở rộng ra tới 26 thành phố.

Trong khi thị trường Webvan đã được mở rộng, số tiền chi cho cơ sở hạ tầng lại vượt xa tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng, khiến công ty dần sử dụng hết vốn. Một thất bại trong chiến lược Logistics đã buộc công ty phải phá sản – Webvan đặt một đơn hàng hơn 1 tỷ USD với công ty kỹ thuật Bechtelto để xây dựng nhà kho, mua một đội xe tải giao hàng, hệ thống máy tính và thiết bị văn phòng khi không có một xu lợi nhuận nào được thu hồi. Và trong quý đầu tiên của năm 2001, công ty tuyên bố phá sản sau khi chi tiêu toàn bộ $ 697,000,000 đầu tư vốn.

Nguồn: Logistics4vn

#FREIGHT_FORWARDING - #WAREHOUSE - #TRUCKING - #CUSTOM_CLEARANCE_SERVICE

SỨC MẠNH CỦA NIỀM TIN
Thời gian đăng : 18-12-2019 05:34:18 | Lượt xem: 1013
Chúng ta thường Biết rất nhiều, nhưng Hiểu rất ít...
TƯ DUY BÁN HÀNG
Thời gian đăng : 17-12-2019 04:00:00 | Lượt xem: 3262
Tư duy chuẩn thì mới đi vào kĩ năng. Tư duy lệch lạc thì chiến thuật có tốt thế nào, kết quả cũng không bền vững.
Làm sao để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn
Thời gian đăng : 05-12-2019 09:52:20 | Lượt xem: 1129
Làm thế nào để những công ty giao nhận vận tải vừa và nhỏ có cơ hội cạnh tranh với những gã khổng lồ Logistics trong một ngành mà tiêu chí đánh giá thông thường là chi phí, giao hàng đúng giờ, đầy đủ?
Làm Thế Nào Để Trở Thành 1 Sales Forwarder Tốt?
Thời gian đăng : 26-11-2019 09:34:12 | Lượt xem: 2322
Bạn đang hoặc sẽ làm sales forwarder trong công ty vận tại giao nhận (Freight forwarding sales) và thấy khó khăn khi tìm khách hàng mới? Hay chỉ đơn giản muốn tăng sản lượng để kịp với hạn mức công ty giao? Dù thế nào, bạn cũng đang quan tâm đến câu hỏi: sales trong công ty giao nhận vận tải làm thế nào cho tốt? Tôi cùng bàn vấn đề đó trong nội dung bài viết này.

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823