0225.3.246.375

Làm sao để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn
Thời gian đăng: 05-12-2019 09:52:20 | Lượt xem: 1120

Làm thế nào để những công ty giao nhận vận tải vừa và nhỏ có cơ hội cạnh tranh với những gã khổng lồ Logistics trong một ngành mà tiêu chí đánh giá thông thường là chi phí, giao hàng đúng giờ, đầy đủ?

Làm thế nào để những công ty giao nhận vận tải vừa và nhỏ có cơ hội cạnh tranh với những gã khổng lồ Logistics trong một ngành mà tiêu chí đánh giá thông thường là chi phí, giao hàng đúng giờ, đầy đủ?

Vào những năm 2008-2010, thị trường dịch vụ vận chuyển gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính năm 2007-2008. Trong bối cảnh đó Rick Jones được giao sứ mệnh dẫn dắt Lone Star Overnight (LSO) – một công ty giao nhận hoạt động trên 20 năm ở Mỹ, vượt qua giai đoạn khó khăn và tìm hướng phát triển lâu dài. Có thể thấy cạnh tranh về giá là điều không thể thắng được những gã khổng lồ như UPS, FedEx. Vậy bài toán đặt ra là “Mong muốn nào của khách hàng mà các công ty hàng đầu thị trường nói trên chưa cung cấp?”

Khảo sát khách hàng, Rick Jones nhận ra điểm mạnh của LSO là cách đáp ứng dịch vụ nhanh chóng, sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh cũng như sự linh hoạt, thân thiện và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên, tài xế, sẵn sàng chờ nhận hàng hay đi lấy hàng vào mọi khung thời gian. Từ đó ông xác định được hướng cạnh tranh cho LSO: tập trung vào những phân khúc khách hàng cần sự linh hoạt, tin cậy và thân thiện. Cách phục vụ của LSO sẽ là “chất keo” gắn bó với khách hàng mà khó có đối thủ nào chen ngang được.

Vấn đề lúc này là làm sao chuẩn hóa được hành vi của đội ngũ tài xế – nhân viên trên phạm vi toàn công ty. Văn hóa lúc đó của LSO coi trọng thâm niên hơn là nỗ lực đóng góp, và do vậy, nhân viên quan tâm chuyện làm việc để giữ vị trí hơn là những nỗ lực trên mức bình thường. Kết quả phỏng vấn khách hàng cho thấy những nhân viên trẻ, gia nhập sau lại là những người được khách hàng hài lòng và khen ngợi. Để thay đổi văn hóa công ty, Rick Jones đã cam kết tưởng thưởng cho những người dám làm những điều khách hàng muốn và cần chứ không phải những người có thâm niên lâu dài. Công ty cũng triển khai một chương trình khuyến khích những ai đem lại hợp đồng sẽ được chia lại một phần lợi nhuận. Như vậy một tài xế vẫn có cơ hội nhân đôi nhân ba thu nhập nếu nỗ lực và góp phần tạo ra doanh số cho công ty.

Từ câu chuyện trên, chúng ta cũng gợi ra được nhiều suy nghĩ cho các doanh nghiệp Logistics trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng cao:

• Sự hiểu biết sâu sắc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được những “ngách” thị trường mà dù những doanh nghiệp dẫn đầu cũng không chen chân vào được.

• Mỗi công ty đều có một sức mạnh nội tại nhưng thường chưa được “khai phóng” hết mức. Sự thay đổi để phù hợp với chiến lược sẽ giải phóng được những nguồn tài nguyên nội tại đó phục vụ cho sự phát triển lâu bền của công ty.

• Những nhân sự lâu năm, tuy tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhưng thường có khuynh hướng “ngủ quên trong chiến thắng”, do vậy, sự bổ sung nguồn lực từ những bạn trẻ, nhiệt tình, xông xáo sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho công ty, và thường là những người tiên phong trong các chiến lược của công ty.

• Sự thay đổi bao giờ cũng gặp trở ngại, phản đối. Nghệ thuật của thay đổi là làm cho sự thay đổi diễn ra mà người bị thay đổi không hề biết. Hành động thật đơn giản, thông điệp thay đổi nhất quán, lãnh đạo kiên trì và quyết tâm giữ vững định hướng, sự thay đổi tất yếu diễn ra mà ít chịu sự phản đối đột ngột, kịch liệt.

Câu chuyện về LSO là một ví dụ điển hình về “lấy chất lượng để cạnh tranh với số lượng” hy vọng các công ty Việt Nam mình sẽ sớm áp dụng được trong tương lai không xa.

Nguồn: Logistics4vn

#FREIGHT_FORWARDING - #WAREHOUSE - #TRUCKING - #CUSTOM_CLEARANCE_SERVICE

Làm Thế Nào Để Trở Thành 1 Sales Forwarder Tốt?
Thời gian đăng : 26-11-2019 09:34:12 | Lượt xem: 2308
Bạn đang hoặc sẽ làm sales forwarder trong công ty vận tại giao nhận (Freight forwarding sales) và thấy khó khăn khi tìm khách hàng mới? Hay chỉ đơn giản muốn tăng sản lượng để kịp với hạn mức công ty giao? Dù thế nào, bạn cũng đang quan tâm đến câu hỏi: sales trong công ty giao nhận vận tải làm thế nào cho tốt? Tôi cùng bàn vấn đề đó trong nội dung bài viết này.
Ý nghĩa các thông tin cơ bản trên Container
Thời gian đăng : 21-11-2019 09:44:52 | Lượt xem: 2904
Khi làm việc trong ngành XNK chắc hẳn “container” là một trong những thứ chúng ta rất đỗi quen thuộc. Tuy quen thuộc nhưng Donasco Jsc cũng thường xuyên nhận được những câu hỏi về thông tin và ý nghĩa của chúng được hiển thị trên mỗi Container. Nay Donasco Jsc sẽ chia sẻ một vài thông tin cơ bản trên cont mà chúng ta nên biết để mọi người có thể nắm bắt và áp dụng tốt hơn trong công việc
1PL, 2PL, 3PL, 4PL, 5PL là gì ?
Thời gian đăng : 13-11-2019 05:46:09 | Lượt xem: 1635
Hiện nay, sự phát triển của quan hệ thương mại quốc tế đòi hỏi dịch vụ logistics ngày càng chuyên nghiệp, vì vậy dịch vụ 1PL, 2PL, 3PL, 4PL, 5PL trong logistics cần được chúng ta hiểu sâu sắc về bản chất để từ đó biết được về các loại hình dịch vụ logistics. 

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823