0225.3.246.375

5 nguyên tắc thành công trong giao tiếp, ứng xử
Thời gian đăng: 15-02-2020 10:14:47 | Lượt xem: 5594

Người thực sự thành công và giàu có luôn luôn tinh tế và khôn ngoan trong cách ứng xử với mọi người. 5 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn thành công trong giao tiếp ứng xử và tạo dựng được thương hiệu cá nhân hoàn hảo.

1. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Một trong những yếu tố đầu tiên để giao tiếp ứng xử thành công chính là hiểu bản thân mình muốn gì, người đối thoại muốn gì. Chỉ khi hiểu bản thân mình muốn gì bạn mới có thể khơi mào vấn đề cần nói tới và chỉ khi hiểu đối phương cần gì bạn mới biết cách ứng xử đúng chiều.

Trang Tử - nhà triết học nổi tiếng Trung Quốc có nói “Khôn chết, dại chết, biết sống”. Muốn thành công cần phải nắm rõ cửu tri: biết mình, biết người, biết thời đại, biết dừng, biết đủ, biết căn nguyên, biết sợ mình, biết nhẫn và biết ứng phó.

2. Tôn trọng nhân cách những người tiếp xúc với ta

Trong giao tiếp ứng xử, tôn trọng người đối diện sẽ giúp bạn xóa đi khoảng cách và tạo được sự thân thiện trong cuộc đối thoại.

Xét về mặt tâm lý, con người ai cũng có cái TÔI rất lớn. Ai cũng coi mình là nhân vật quan trọng, nhiều người còn đặt mình là cái rốn của vũ trụ. Nhưng trong giao tiếp ứng xử, nếu để cái TÔI lấn át đối phương thì bạn sẽ mất hình ảnh cá nhân.

Điều quan trọng nhất để tạo ấn tượng cho người đối thoại chính là bạn phải nhớ những điều cơ bản về họ, đặc biệt là tên. Hãy giữ thể diện cho nhau ở mọi lúc, mọi nơi. Tuyệt đối không làm bẽ mặt người khác trước mặt đông người dù biết họ sai mười mươi. Chỉ nhận xét, phê phán công việc, sự kiện chứ không đánh giá trực tiếp nhân cách của người đối thoại.

Các nhà hùng biện nổi tiếng thế giới đều biết cách sử dụng thiện xảo 2 tiếng “chúng ta” hoặc “chúng mình” và nhờ đó họ gặt hái được thành công. Vua thép Hoa Kỳ - Andrew Carnegie đã ca ngợi những người giúp việc trước mặt họ. Trên bia mộ của ông khắc dòng chữ “Đây là nơi an nghỉ ngàn thu của một người biết thu dụng những người thông minh hơn mình”.


3. Biết khen ngợi, khích lệ người khác

Trong giao tiếp ứng xử, để tạo sự thân thiện, tin tưởng thì việc biết khen ngợi, động viên, khích lệ người khác đúng lúc, đúng chỗ sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Tổng thống Abraham Lincoln đã từng đúc kết: “Ai cũng muốn được người khác khen mình”. Đó là tâm lý phổ biến của con người. Nhưng khen cũng phải khen đúng, phải thật, phải từ tâm, chân thành, không vụ lợi, không xỏ xiên mới là người trung thực, có nhân cách.

Trong cuộc sống, chúng ta nên biết động viên, khích lệ nhau. Khích lệ đúng lúc, đúng người thì chúng ta có thể nhìn thấy những điểm mạnh, sở trường của họ. Sếp biết quan tâm, khích lệ nhân viên thì sẽ tạo động lực làm việc cho họ. Sự thành công hội tụ từ những điều nhỏ nhất là vậy.

4. Luôn giữ nụ cười trên môi và giọng nói ngọt ngào

“Một nụ cười bằng mười thang thuôc bổ”. Lời nói đẹp là âm nhạc của thế gian. Trong giao tiếp ứng xử, nụ cười và giọng nói ngọt ngào là vũ khí vô cùng quan trọng.

Trong giao tiếp hàng ngày, nụ cười là sứ giả đầu tiên gây thiện cảm. Nụ cười chẳng tốn hao gì mà mang lại nhiều lợi ích. Kẻ phú quý đến bậc nào mà thiếu nó cũng nghèo, kẻ nghèo hèn đến đâu mà có nó cũng trở thành sung sướng.

5. Quan tâm, lo lắng cho người khác

Sống trong đời sống cần phải có tình với nhau, yêu thương và tôn trọng con người là nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp ứng xử. Quan hệ xã hội là quan hệ cho - nhận, có đi có lại mới toại lòng nhau. Nếu ứng xử với lòng nhiệt tình, biết quan tâm, lo lắng cho người khác thì bạn cũng sẽ nhận được những giá trị tương tự như vậy.

Thực hiện 5 nguyên tắc trên đây sẽ giúp bạn thành công không chỉ trong giao tiếp ứng xử mà cả trong công việc và cuộc sống.

6 BƯỚC QUẢN LÝ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
Thời gian đăng : 12-02-2020 10:14:16 | Lượt xem: 834
6 bước chủ động để quản lý thời gian có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Chỉ mất năm phút để thực hiện nhưng kết quả bạn nhận được có thể tăng gấp đôi mỗi ngày.
Người thành công, kẻ thất bại... tại sao?
Thời gian đăng : 11-02-2020 04:14:30 | Lượt xem: 1030
Giữa người thành đạt và thất bại có sự khác biệt lớn về lời nói cũng như hành động. Điều quyết định bạn là người thành đạt hay thất bại chính là thái độ của bạn đối với bản thân và những người sống xung quanh bạn. Những so sánh dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: tại sao đối với người này thì thành công luôn mỉm cười, còn người khác chạm tay vào đâu cũng đều thất bại.
Những điểm thay đổi chính trong Incoterms 2020
Thời gian đăng : 11-02-2020 03:19:53 | Lượt xem: 1280
Điều kiện Thương mại Quốc tế 2020 – gọi tắt là Incoterms 2020 do phòng Thương mại Quốc tế (International Chamber of Commerce – ICC) soạn thảo và sửa đổi. Ngoài những thay đổi về các điều kiện thương mại quốc tế, trong Incoterms 2020 còn làm đơn giản hóa các quy tắc, loại bỏ những từ ngữ và cụm từ khó hiểu. Để những quốc gia không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính vẫn có thể dễ dàng hiểu đúng các điều kiện Incoterms. Vậy thực tế Incoterms 2020 có những điểm thay đổi nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có thật đầy đủ những thông tin liên quan đến vấn đề này.
NHỮNG THẤT BẠI NỔI TIẾNG LỊCH SỬ CỦA LOGISTICS
Thời gian đăng : 28-12-2019 10:36:20 | Lượt xem: 1601
Logistics đã ra đời từ những ngày đầu của nền văn minh cổ đại, mặc dù khái niệm này vẫn còn tương đối mới và mới được sử dụng rộng rãi thời gian gần đây. Mọi thứ bắt đầu thay đổi theo sự phát triển của vận tải và dân số di chuyển từ nông thôn lên thành thị. Khoảng cách địa lý giữa các điểm sản xuất và tiêu thụ tăng lên, vì thế sự phát triển của logistics lại càng trở nên quan trọng hơn.

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823