Tư duy chuẩn thì mới đi vào kĩ năng.
Tư duy lệch lạc thì chiến thuật có tốt thế nào, kết quả cũng không bền vững.
Tư duy bán hàng kiểu làm Trải nghiệm khách hàng. Trước hết xin phân loại:
4 kiểu người đi bán hàng.
1. Người nhận đặt hàng:
Người này tiêu biểu cho việc ngồi 1 chỗ nhận đơn hàng tới.
Hoặc phát triển tới một lúc nào đó quá nhiều khách hàng rồi, nên chỉ ngồi 1 chỗ nhận đơn thôi.
Cũng nhàn, nhưng mất bản sắc của dân bán hàng.
Bán hàng cần chủ động và tiếp cận khách hàng một cách khéo léo.
Đối tượng: Bán hàng sỉ, bán hàng tiêu dùng, bán hàng B2B.
Bán hàng online lân la 20 group để tìm kiếm khách hàng, đăng post, live stream, còm men, seeding, thả thông tin, tìm thêm người để mở rộng đội ngũ.
2. Quá chú trọng đến sản phẩm
Cứ gặp nó là nó nói tới việc bán hàng. THấy mệt.
Nếu bạn cứ như vậy thì mọi người sẽ phòng thủ với bạn.
Đôi khi bán hàng đó chính là nói chuyện phiếm, nói chuyện tào lao và nói thứ mà khách hàng muốn nghe.
Ví dụ bạn biết anh khách của mình thích coi đá bóng, bàn về trận Liverpool và Barce xem. Sau khi thân rồi, bán gì cũng được.
Đừng nói quá nhiều về sản phẩm.
3. Cố gắng bán được hàng
Bằng mọi giá bán được hàng, hứa quá lời để bán được hàng. Hệ quả là không làm được thì mình cũng mất luôn khách.
Ví dụ: Em hứa mai có. Em hứa 7 giờ tới.
Nói vừa đủ, vừa khả năng, tin cậy và mình có thể giải quyết được nếu có phốt.
4. Người giải quyết vấn đề.
Giúp khách hàng mua được món hàng, xử lý sự cố, giúp họ đạt mục tiêu của họ với một cảm xúc tốt nhất.
Ví dụ:
Chị cần mua CL01 size 37, làm quà tặng.
Giao hàng trước ngày 02.06.
Đây là mục tiêu; vậy bạn hãy cố gắng đứng vào góc nhìn của họ để giúp họ mua hàng, chứ không phải bán hàng. Giúp họ mua hàng khó hơn bán cho ai đó một thứ gì đó. (Tư duy khác nhau).
Và một trong những thứ quan trọng nhất của người sales đó là NIỀM TIN
Nội vững tin, thì bên ngoài mới thể hiện được cho khách hàng thấy, một cách tự nhiên. Để có niềm tin, mình cần:
1. Tin vào sản phẩm.
2. Tin vào công ty Và tin vào tầm nhìn công ty. Lãnh đạo có khả năng đạt được tầm nhìn ông ta muốn.
3. Tin vào các quản lý trực tiếp: Truyền thông nội bộ, quản lí xung đột, quản lí sự thay đổi, lãnh đạo tốt.
Khi các bạn có đủ niềm tin, các bạn bán gì cũng được.
Nguồn: logistics & forwarder
CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM
Tên giao dịch: DONASCO
Tên viết tắt: DONASCO JSC
Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng
VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266
Email 1: dongnam@donasco.com.vn
Email 2: donasco.vnn@gmail.com
Mã số thuế: 0201220823