0225.3.246.375

Cơ hội trong ngành xuất khẩu trực tuyến trong năm 2020
Thời gian đăng: 13-11-2019 05:44:13 | Lượt xem: 600

Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng internet chiếm hơn 60% dân số, đây là con số được đánh giá cao hơn mức trung bình thế giới. Có thể nói con số này đặc biệt có ý nghĩa đối với những ngành nghề kinh doanh trực tuyến.

- Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B (Business to Business) giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, mở rộng được cơ hội tiếp cận được thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.
- Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng internet chiếm hơn 60% dân số, đây là con số được đánh giá cao hơn mức trung bình thế giới. Có thể nói con số này đặc biệt có ý nghĩa đối với những ngành nghề kinh doanh trực tuyến, trong đó, mở ra phương thức xuất nhập khẩu trực tuyến. Doanh thu bán lẻ TMĐT năm 2018 tăng trưởng 30% với tổng doanh thu bán lẻ của thương mại điện tử đạt 8 tỷ USD. Doanh thu bán lẻ TMĐT năm 2016 và 2017 lần lượt ở mức 5 tỷ USD và 6,2 tỷ USD, tăng trưởng lần lượt 20% và 24%. Dự kiến, doanh thu bán lẻ TMĐT 2020 có thể dự báo con số khả quan hơn rất nhiều, sẽ đạt khoảng 13 - 15 tỷ USD.

- Chương trình phát triển TMĐT Quốc gia giai đoạn 2014 – 2020 của Việt Nam đã đặt ra 7 mục tiêu chính, gồm xây dựng kết cấu hạ tầng TMĐT; tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về TMĐT; đào tạo phát triển nguồn nhân lực TMĐT; phát triển các sản phẩm, giải pháp TMĐT; Tư vấn xây dựng kế hoạch ứng dụng TMĐT; Hợp tác quốc tế về TMĐT và Nâng cao năng lực quản lý, tổ chức hoạt động phát triển TMĐT. Hiện nay, khung chính sách cho phát triển Kinh tế số (KTS) tại Việt Nam đang dần hoàn thiện với những văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực KTS đã có cơ sở khá đầy đủ. Cụ thể, Việt Nam nằm trong số 78% các quốc gia trên thế giới có giao dịch điện tử. Việt Nam nằm trong số 38% quốc gia có chính sách bảo vệ người tiêu dùng; 45% quốc gia có chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và trong số 75% quốc gia có Luật An ninh mạng.
- Trước đó, Amazon cũng tổ chức nhiều chương trình nhằm "chiêu mộ" các DNVVN tham gia mạng lưới bán hàng của mình. Ông Gijae Seong, Giám đốc Phát triển bán hàng toàn cầu Amazon Global Selling Đông Nam Á và Australia, cho hay doanh thu năm 2017 của Amazon là hơn 200 tỷ USD với 300 triệu người mua hàng. Tham vọng của Amazon là giúp các DN Việt Nam có thể ngồi tại Việt Nam bán hàng qua Mỹ, châu Âu mà không cần tới văn phòng.
- Năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) dự kiến sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ DNVVN tăng cường năng lực XK thông qua bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến. Điều này sẽ mở ra cơ hội XK, đặc biệt với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng…

CÔNG TY CP TM & DV GIAO NHẬN VẬN TẢI ĐÔNG NAM

Tên giao dịch: DONASCO

Tên viết tắt: DONASCO JSC

Trụ sở chính: 55/20 Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng

VPGD: Phòng 611, Tầng 6, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 0225.3246.375 - 0782.222.266

Email 1: dongnam@donasco.com.vn

Email 2: donasco.vnn@gmail.com

Mã số thuế:  0201220823